share

ข้อควรระวังในการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก

Last updated: 20 Jul 2024
126 Views
ข้อควรระวังในการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก

เริ่มแรกปัจจุบันนี้ปรากฎว่าผู้ประกอบการบางรายยังคงนำกล่องโฟมมาบรรจุอาหารใส่ให้ลูกค้าซึ่งนับว่าอันตรายมากต่อสุขภาพของผู้ใช้ รัฐและหน่วยงานต่างๆได้ออกมาพูดและชีนำถึงภัยอันตรายเกี่ยวกับสารตะกั่วที่ปนเปื้อนอยู่ในกล่องโฟมเมื่อได้รับความร้อนจากอาหารจะละลายสารเหล่านี้ออกมาปนเปื้อนกับอาหารที่เราทานเข้าไปซึ่งสารเหล่านี้ถ้าสมสมอยู่ในรางกายเป็นจำนวนมากพอก็จะทำให้เกิดโรคต่างๆโดยเฉพาะโรคมะเร็ง แต่รัฐไม่เคยห้ามปรามหรือออกประกาศจากกระทรวงสั่งห้ามหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบก็เพิกเฉยในเรื่องนี้ปล่อยให้ประชาชนอย่างเราๆที่ไม่มีความรู้ต้องเผชิญชตากรรมกับโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับเราจึงขอฝากผู้ประกอบการทุกท่านได้อ่านบทความนี้แล้วขอจงอย่านำกล่องโฟมมาใช้เลยครับเพื่อสุขภาพของผู้ใช้ควรหลีกเลี่ยงห้ามน้ำมาใช้ทุกกรณีซึ่งสารตะกั่วจากกล่องโฟมก็คือสารตะกั่วที่มีชื่อว่า สารสไตริน ซึ่งจัดเป็นสารตั้งต้นของโรคมะเร็ง และหมันในสตรี นับเป็นสารร้ายแรงข้อมูลจาก
https://suphanburicampus.dusit.ac.th/report/12-03-56fom.pdf
     ต่อมาก็จะเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ผู้ประกอบการจะนำมาใส่อาอารแล้วเข้าเครื่องเวฟให้ร้อน อันนี้ก็ไม่ได้ครับไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้นไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำเขาตู้เวฟโดยตรงควรนำมาใส่ชามหรือจานกระเบื้องแล้วค่อยนำเข้าเครื่องเวฟโดยเฉพาะพลาสติกที่มีสีแดงและดำเพราะปิ๊กเม้นสีสองชนิดนี้จะมีสารตะกั่วมากกว่าปิ๊กเม้นสีอื่นเมื่อได้รับความร้อนก็อาจขับสารเหล่านี้ออกมาปนเปื้อนกับอาหารผู้ใช้ควรหลีกเลี่ยงนำเข้าตู้เวฟห้ามเด็ดขาด

    อันดับต่อมาถุงหิ้วใส่ของที่แม่ค้านิมนำมาใช้มีกลินสาบเหม็นของสารตะกั่วระเหยออกมาสามารถสัมผัสโดยตรงได้ซึ่งถุงหิ้วชนิดนี้ราคาต่ำไม่ได้ผลิตขึ้นจากเม็ดพลาสติกเกรดAมีสารตะกั่วปนเปื้อนทั้งในและนอกของเนื้อถุงอันตรายมากถ้าแม่ค้าท่านใดซื้อมาใช้เพราะเห็นว่าราคาถูกควรคำนึงถึงสุขภาพของตัวเองด้วยนะครับที่ต้องหยิบจับทุกวันอันตรายยิ่งกว่าผู้ซื้อครับเผลอเลอหยิบอารหารเข้าปากหมายความว่าท่านก็ทานสารตะกั่วเข้าไปด้วย ผมมีโอกาสได้เข้าไปซื้อผักในตลาดบังเอิญพบแม่ค้าท่านหนึ่งกินแด้วยขายไปด้วยลูกค้ามาก็วางชามเข้าลูกค้าไปก็กินต่อยอมรับว่าเสือกครับเพราะเห็นมือซ้ายถือปลาสลิตทอดมือขวาตักข้าวเมื่อครู่ยังหยิบถุงใส่ของให้ลูกค้าแล้วนี่หยิบปลาสลิตกินก็เลยบอกข้อเท็จจริงไป ผลรับค้อนผมใหญ่เลยแต่ก็ไม่ว่ากันเตือนแล้วจึงฝากถึงผู้ประกกอบการทุกท่านถุงเกรดAราคาก็ไม่สูงมากกว่าถุงผสมเม็ดรีไซเคิ้ลถ้าเทียบต่อใบไม่เกินสิบสตางค์เมื่อเทียบกับอันตรายที่ได้รับควรหลีกเลียงครับถ้าต้องการรู้ลึกซึ้งว่ากลิ่นของสารตะกั่วเป็นยังไงถุงขยะดำครับกลิ่นของถุงขยะดำไม่ว่าจะดัดแปลงผสมน้ำหอมยังไงก็ไม่อาจกลบกลิ่นสาบอันแรงกล้าได้ครับควรล้างมือทุกครั้งหลังสัมผัส บทความนี้คงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับแล้วพบกันใหม่กับเรื่องดีๆมีความรู้

บทความรู้ด้านกฎหมาย นายบุญน้อยกรรมกรรายหนึ่งกินแต่ข้าวใส่กล่องโฟมเป็นอาจินและเกิดโรคมะเร็งระยะสุดท้ายแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเกิดจากสารตะกั่วสไตรีนสะสมเป็นจำนวนมากซึ่งสารนี้มีได้ในกล่องโฟมและอื่นๆและได้เสียชีิวตในเวลาต่อมาถามว่าทายาทฟ้องโรงงานผลิตกล่องโฟมได้หรือไม่ให้รับผิดชดใช้ค่าเสียหายตอบว่าได้ครับถ้าผู้ผลิตไม่ได้บอกเตือนถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับกล่องโฟมยกตัวอย่างปุัจจุบันนี้จะเห็นว่าที่ซองบุหรี่จะมีคำเคือนถึงภัยดันตรายต่อชีวิตใครซื้อสูบตายไปก็ไม่เกี่ยวข้องถือว่าเตือนแล้วซึ่งเมื่อก่อนไม่มีคำเตือนจนเกิดคดีดังบุหรี่วินตันถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักร้อยล้านโดนทีเดียวปิดโรงงานไปเลยจนเกิดเหตุการเตือนทั่วโลก ต่างประเทศคดีระเมิดของผู้ประกอบการแรงมากศาลให้เยอะแค่น้ำร้อนชงกาแพลวกมือเหตุเกิดประเทศเยอรมันศาลตัดสินผู้ประกอบการชดใช้หลักหลายสิบล้านฐานไม่มีคำเตือนแค่น้ำร้อนลวกมือมาเจอศาลไทยห้าร้อยได้หรือไม่ก็ไม่รู้คดีละเมิดศาลไทยจ่ายไม่แรงครับน้ำจิ้มบางทีฟ้องไปยังไปคุ้มค่าทนายเลย เกรํดความรู้เล็กน้อยๆ

ขอขอบคุณรูปถาพจากwww.google.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy